Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Điểm Chuẩn Đại Học Nhiều Trường ĐH Điều Dưỡng, Ngoại Thương Sẽ Cao

Ngay sau lúc Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH 2017, các trường ĐH đã công bố ngưỡng nhận thủ tục xét tuyển. Và trong chậm triển khai, phổ thông trường đưa ra mức điểm chuẩn đại học cao nhất trong khoảng trước đến giờ.

khi mà chậm tiến độ, một số trường cũng khá cẩn trọng, đặt ra mức điểm nhận giấy má bằng điểm sàn do Bộ GD-ĐT ban bố.

Khối trường y dược: "điểm chuẩn đại học chắc chắn tăng"

Ông Nguyễn Hữu Tú - phó hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội - cho rằng phải chờ đến khi việc điều chỉnh ước vọng theo quy định của thí sinh hoàn tất, những trường mới với dữ liệu đủ tin cậy để đưa ra điểm chuẩn đại học năm nay.

tuy nhiên, mang thí sinh xét tuyển theo tổ hợp B00 (toán, hóa, sinh) thì điểm chuẩn đại học năm nay chắc chắn sẽ cao hơn 
các năm trước.

Điểm chuẩn đại học ngành y đa khoa trường ĐH Y Hà Nội năm 2016 là 27 điểm, với năm ở mức 27,5 điểm. "Dự kiến mức điểm chuẩn lĩnh vực y đa khoa năm nay sẽ cao hơn so với đa số mức điểm chuẩn từng với ở các năm trước" - ông Tú Đánh giá ngắn gọn, và cho rằng thí sinh nên chấp thuận thực tại này vì điểm thi năm nay cao hơn các năm trước.

Năm 2017, Trường ĐH Y Hà Nội sẽ không quy định mức điểm sàn xét tuyển vào trường, mà lấy chung mức điểm sàn xét tuyển của Bộ GD-ĐT là 15,5 điểm.

tuy nhiên, ông Tú khuyến cáo: thí sinh phải đạt trong khoảng 20 điểm trở lên mới nên đăng ký xét tuyển vào trường, dù ở ngành nghề sở hữu điểm chuẩn hằng năm ở mức thấp nhất như y tế công 
cộng, điều dưỡng...

Còn ông Nguyễn Văn Khải - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y Hải Phòng - cho biết trường này đã đặt ra mức điểm nhận hồ sơ, và ban bố cho thí sinh trong khoảng trước khi thí sinh đăng ký dự thi. Sau lúc Bộ GD-ĐT ban bố điểm sàn, trường vẫn giữ nguyên mức điểm nhận giấy tờ này là trong khoảng 18 đến 22,5 điểm, tùy từng lĩnh vực huấn luyện.

Theo ông Khải, với điểm thi làng nhàng của tổ hợp B00 (toán, hóa, sinh) là 17,72 thì điểm chuẩn các ngành xét tuyển tổ hợp này cứng cáp sẽ nâng cao hơn so sở hữu năm ngoái.

trong khi chậm triển khai, chuyên gia tuyển sinh từ một trường ĐH y khoa phía Bắc cho rằng sự biến động điểm chuẩn lĩnh vực y đa khoa năm nay ở tất cả những trường y dược đều sẽ ở mức "rất đáng kể".

"Trường ĐH Y Hà Nội thuộc tốp đầu, điểm chuẩn hằng năm đã rất cao, nên mức tăng sở hữu thể vừa phải. Nhưng sở hữu các trường y dược ở tốp sau như Trường ĐH Y thái bình, Trường ĐH Y Hải Phòng... điểm chuẩn sẽ tăng rõ rệt.

nếu như năm ngoái mức điểm phê chuẩn đa khoa 24 điểm, thì năm nay đa dạng khả năng điểm chuẩn phải ở mức 26 điểm trở lên" - vị chuyên 
gia này Đánh giá.

Kinh tế: "có xu hướng tăng"

PGS.TS Bùi Đức Triệu - trưởng phòng quản lý huấn luyện Trường ĐH Kinh tế quốc dân - cho biết những năm trước điểm sàn xét tuyển của trường http://tansinh.net/ này thường cao hơn hai điểm so sở hữu điểm sàn của Bộ GD-ĐT. Năm nay, do điểm thi THPT đất nước cao nên trường ko giữ nguyên tắc trên nữa.

"Với điểm thi năm nay, dự báo điểm chuẩn các ngành đều sở hữu xu thế nâng cao, nhưng biên độ tăng mạnh sẽ nằm ở lực lượng ngành nghề tốp dưới, còn các ngành đã có mức điểm chuẩn cao sẽ sở hữu mức nâng cao nhẹ nhõm hơn" 
- ông Triệu nhắc.

Còn PGS.TS Lê Thị Thu Thủy - phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương - cho biết mức điểm nhận giấy tờ xét tuyển của trường năm 2017 là 22,5 điểm mang tổ hợp A00 (toán, lý, hóa), và 21,5 điểm mang những tổ hợp xét tuyển còn lại. Riêng tổ hợp D02 (ngữ văn, toán, tiếng Nga), mức điểm sàn xét tuyển là 20,5 điểm.

tương tự, mức điểm nhận giấy má năm nay vào trường cao hơn 0,5 điểm so có năm 2016, ở gần như tổ hợp xét tuyển. Riêng tại hạ tầng huấn luyện ở Quảng Ninh, mức điểm nhận giấy má thống 
nhất là 18 điểm.

Theo bà Thủy, mang Trường ĐH Ngoại thương, ở 1 số ngành điểm chuẩn sở hữu thể nhích lên 0,5 điểm so với năm ngoái.

vì vậy, thí sinh đạt mức điểm chuẩn tương đương của năm 2016 với thể mạnh bạo đăng ký xét tuyển vào trường...

Từ khóa: diem chuan dai hoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét