Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Thượng Viện Hoa Kỳ Tán Đồng Tăng Sức Mạnh Về Kinh Tế Của Quốc Phòng

Thượng viện Hoa Kỳ đã ưng chuẩn gói ngân sách quốc phòng trị giá 700 triệu đô la, ủng hộ lời kêu gọi của Tổng thống Trump về việc vun đắp 1 quân đội hùng mạnh hơn.

Theo AP, những thượng nghị sĩ đã phê duyệt dự luật chính sách quốc phòng bằng 1 cuộc bỏ phiếu sở hữu tỷ lệ áp đảo 89-8 vào thứ 2 (18/9).

Trước chậm triển khai, Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ đã duyệt y dự luật vào cuối tháng 6 sở hữu tỷ lệ đồng tình 27-0.

Quyết định của Thượng viện Hoa Kỳ giúp Tổng thống Trump thực hành cam kết xây dựng lại một quân đội Mỹ mà ông nói rằng đã bị kiệt quệ dưới thời người tiền nhiệm Obama.

Dự luật cấp ngân sách 700 tỉ đô la Mỹ cho ăn tiêu quân sự trong năm nguồn vốn mới kể từ ngày 1/10, cho phép Mỹ mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa để đối phó sở hữu cuộc khủng hoảng Triều Tiên đang càng ngày càng trầm trọng. Tuần trước, Triều Tiên đã tiến hành vụ phóng hoả tiễn đạn đạo xa nhất, bay qua Nhật Bản và rơi xuống phía bắc của thăng bình Dương.

Khoảng 640 tỷ USD sẽ được chi cho các hoạt động chính của Bộ Quốc phòng, như mua vũ khí, trả lương cho quân sỹ, và khoảng 60 tỷ đô la để trang trải những mức giá liên quan tới việc giải quyết các cuộc xung đột trên toàn cầu.

Trong bối cảnh Triều Tiên phổ biến lần bắt nạt dọa tiến công Hoa Kỳ và các đồng minh, dự luật cấp 8,5 tỷ USD cho việc tăng cường hệ thống phòng vệ và tên lửa của Mỹ.

Dự luật này trợ cấp 10,6 tỷ đô la Mỹ cho 94 máy bay chiến đấu Joint Strike Fighter, gấp nhiều lần so có đề nghị của Tổng thống http://tinhhoa.net/ Trump. Dự luật cũng cung ứng 25 tỷ đô la cho 13 tàu chiến, phổ thông hơn đề xuất của ông Trump là 5 tỷ USD và 5 tàu.

Đạo luật ủy quyền Quốc phòng năm 2018 cho phép nâng cao ăn xài cho những cái máy bay đấu tranh F-35, tàu và xe nâng cao M1 Abrams mới, nâng cao mức lương quân sự lên 2,1% và chi gần 5 tỷ USD cho những đội ngũ an ninh Afghanistan, bao gồm chương trình phụ nữ nhập ngũ.

Dự thảo được chuẩn y ngày 18/9 đã cho phép chi 8,5 tỷ USD để nâng cao cường phòng thủ hoả tiễn, phổ biến hơn 630 triệu USD so có đề xuất của ông Trump trong bối cảnh bít tất tay gia nâng cao do những vụ thí điểm thiết bị hạt nhân và hoả tiễn đạn đạo của Triều Tiên.

Dự thảo cũng sản xuất 60 tỷ USD tài trợ chiến tranh cho các hoạt động ở hải ngoại và nâng cao số binh sĩ nhập ngũ lên 7.000.

"Điều này giúp duy trì niềm tin cho những quân sĩ của chúng ta", AFP trích lời phát biểu của Thượng nghị sĩ đảng cộng hòa John McCain, chủ toạ Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ.

Ông McCain cũng chỉ ra số tai nạn gia nâng cao trong đào tạo quân đội và việc những đội ngũ quốc phòng kém tinh nhuệ do ngân sách bị thắt chặt để thuyết phục những thượng nghị sĩ duyệt y dự luật mới.

Trước chậm tiến độ, Hạ viện đã thông qua dự thảo ngân sách quốc phòng vào tháng 7. Giờ Thượng viện Hoa Kỳ và Hạ viện cần hợp nhất 1 dự luật chung để phê duyệt trước lúc Tổng thống Trump sẽ ký thành luật

Ngân sách 700 tỷ đô la Mỹ đã vượt quá 91 tỷ đô la so mang mức chi được nêu trong Đạo luật Kiểm soát Ngân sách năm 2011, buộc phải "bảo lưu" ăn xài quân sự để kìm giữ tiêu xài liên bang.

McCain cho rằng giờ là khi Quốc hội cần khẩn trương nâng mức giới hạn tiêu pha để tài trợ đông đảo cho những hoạt động quân sự.

Thống kê trong dự luật chi tiêu quốc phòng mới này to hơn nhiều so sở hữu Thống kê của năm 2017 và cao hơn gần 5% so mang bắt buộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bản dự thảo Đạo luật ủy quyền Quốc phòng (NDAA) 2018 được phê duyệt có số phiếu áp đảo, 89 phiếu thuận và 8 phiếu chống. Dự luật sẽ cho phép tăng chi tiêu tìm tìm những phi cơ đấu tranh F-35, xe nâng cao M1 Abrams và đa dạng loại tàu chiến, tăng lương cho quân sĩ thêm 2,1% và dành một khoản gần 5 tỷ USD cho lực lượng an ninh Afghanistan.

Bản dự luật dài 1215 trang, bao gồm việc dành 8,5 tỷ USD đẩy mạnh phòng vệ tên lửa trong bối cảnh Triều đương đại hành một loạt vụ thử hoả tiễn đạn đạo và hạt nhân. Dự luật cũng cấm các cơ quan Chính phủ liên bang sử dụng những sản phẩm của công ty Kaspersky Labs sở hữu hội sở tại Nga.

Trước ngừng thi côngĐây, ngày 14/7 cách đây không lâu, Hạ viện đã chuẩn y dự thảo Đạo luật ủy quyền Quốc phòng ở mức tiêu pha 696 tỷ đô la. Thượng viện Hoa Kỳ và Hạ viện cần phải khiến việc để hợp nhất về phiên bản chung cục của dự luật ăn xài này.

Từ khóa: thuong vien Hoa Ky

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét